Hoà chung không khí thi đua sôi nổi toàn Đảng toàn quân và toàn dân nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), Trường TH&THCS xã Đồng Tâm đã tổ chức sinh hoạt dưới cờ chủ đề tháng 12 “ Uống nước, nhớ nguồn” - “Tiếp bước cha anh” nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng khơi dậy cho các em học sinh nhà trường về lòng yêu nước, tự hào và tự tôn dân tộc.

Hòa cùng khí thế cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/223). Trong không khí phấn khởi tự hào về quá khứ oanh liệt của cha anh, cùng với niềm tin tưởng vào tương lai trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN, cho phép tôi được cùng với thầy cô và các em học sinh trong nhà trường ôn lại truyền thống ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

Cách đây 79 năm, một sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của cách mạng Việt Nam, đó là việc ra đời Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Đảng cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 là bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo và đường lối cứu nước. Trong Chính cương vắn tắt được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng tháng 2/1930, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề cập tới việc tổ chức ra "Quân đội công nông".

Từ đó lực lượng vũ trang của ta đã tham gia vào rất nhiều những trận chiến lớn nhỏ nhắm bảo vệ hòa bình, giữ vững độc lập dân tộc như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945,...Thành lập Đội du kích Bắc Sơn, quân du kích Nam kỳ, Cứu quốc quân, Đội du kích Ba Tơ. Ngày 22 tháng 12 năm 1944, theo chỉ thị của Bác Hồ, "Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân" được thành lập, là tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi HĐTN:

 

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách; ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng chính trị tin cậy, đội quân chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Các em học sinh thân mến ngày hôm nay các em được sống trong hòa bình được hưởng cuộc sống ấm no là do sự hi sinh của các thế hệ đi trước là bởi những chiến sĩ không sợ hi sinh không ngại gian khổ để bảo vệ tổ quốc. Các em cần ra sức học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức, kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha, anh.

 

Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.dot@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 91
Hôm qua : 71
Tất cả : 15650