Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

        Covid -19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm đã ảnh hưởng và gây thiệt hại nặng nề trên phạm vi toàn cầu. Sau một thời gian dài chúng ta khống chế dịch bệnh có giảm đi rõ rệt.

Trước diễn biến dịch COVID-19 có xu hướng gia tăng, ngày 12/4/2023, Bộ Y tế đã gửi công văn 2116/BYT-DP đến Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 mới liên tục tăng. Cụ thể, nếu như  ngày 11/4, cả nước ghi nhận 183 ca mắc COVID-19 thì sang ngày 12/4, số ca mắc mới đã tăng vọt lên con số 261. Số bệnh nhân F0 tiếp tục tăng trong ngày 13-14/4 với các con số được ghi nhận là 497 và 780. Ngày 15-16/4 số bệnh nhân mắc mới giảm nhẹ so với ngày 14/4 (780 ca) là 775 và 716 ca mắc COVID-19.

Ngày 17/4, số ca mắc mới đã lên tới 4 con số, cả nước ghi nhận 1031 ca mắc COVID-19 mới. Theo Bộ Y tế, đây là số ca mắc COVID-19 mới cao nhất trong gần 6 tháng qua. Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/4 của Bộ Y tế cho biết có 1.522 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc mới cao nhất hơn nửa năm qua. Trong ngày có 138 ca khỏi, số bệnh nhân nặng tăng vọt lên 102 ca, trong đó có 14 ca thở máy xâm lấn. 

Bộ Y tế cho biết, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.533.625 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.556 ca nhiễm). Để giảm thiểu và loại trừ nguy cơ bùng phát Covid - 19 trong khuôn viên nhà trường vậy nhà trường rất mong được sự hợp tác của các bậc phụ huynh, sự quan tâm của các thầy cô giáo và các em học sinh cụ thể chúng ta cần thực hiện một số lưu ý sau:

KHẨU TRANG: đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa, lớp học thông thoáng.

CỤ THỂ:

* ĐỐI VỚI CÁC BẬC PHỤ HUYNH :

- Theo dõi sức khỏe cho con em mình trước khi đến trường, nếu em nào có biểu hiện như sốt, đau họng, ho,… PHHS cho con em mình ở nhà và báo lại cho GVCN, cho con đi khám tại các cơ sở y tế có uy tín để điều trị kịp thời khi nào khỏi sẽ đến trường.

- Chủ động tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 theo yêu cầu của nhà trường.

* ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN:

- Thường xuyên nhắc nhở các em học sinh đảm bảo vệ sinh cá nhân.

- Nhắc nhở các em học sinh giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

- Tự giác thực hiện những khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về các việc nên làm, không nên làm để phòng chống dịch COVID-19.

- Đề cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng và thể lực để nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình.

- Nếu phát hiện em học sinh nào có biểu hiện mắc covid-19 cần  nhắc em học sinh đó đeo khẩu trang, cho ngồi riêng tránh các bạn khác trong lớp đồng thời báo cho phụ huynh để phụ huynh cho đi khám phát hiện bệnh kịp thời.

- Chủ động tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 theo yêu cầu của nhà trường.

* ĐỐI VỚI CÁC EM HỌC SINH:

- Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

- Khi đến trường phải đảm bảo vệ sinh cá nhân, trường, lớp sạch sẽ, thoáng khí. Rửa tay thường xuyên với xà phòng; dùng tay, khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Bỏ ngay khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy.

- Chuẩn bị và mang đồ dùng cá nhân khi đến trường học, không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

- Mỗi em học sinh nên chuẩn bị bình, cốc uống nước riêng cho mình ngay từ nhà. Trước khi đến trường mỗi cá nhân phải tự kiểm tra thân nhiệt của mình, sau khi đến trường nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải thông báo ngay cho cán bộ y tế nhà trường hoặc Ban giám hiệu  nhà trường, nhà trường có trách nhiệm báo cho trạm y tế phường để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Trên đây là một số lưu ý rất mong các thầy giáo, cô giáo, các bậc PHHS và các em học sinh thực hiện tốt để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho người thân và cho cộng đồng. Nâng cao ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh dịch góp phần đẩy lùi đại dịch Covid – 19.

Vì “Chống dịch như chống giặc”

Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

                                NGƯỜI TUYÊN TRUYỀN

                              TỔNG PHỤ TRÁCH

 

Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.dot@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 91
Hôm qua : 71
Tất cả : 15646